Nhiều ngân hàng thu hút vốn ngay những ngày đầu năm

TT - Hôm nay 15-2, các ngân hàng (NH) hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ tết. Dự kiến hàng loạt chương trình khuyến mãi được tung ra thu hút vốn ngay những ngày đầu năm.

Ngoài phần lì xì có hàng loạt phần thưởng được treo tùy theo quy mô từng NH cũng như số tiền gửi.

Cụ thể NH BIDV treo giải nhất quay số cuối kỳ toàn hệ thống là ôtô trị giá 500 triệu đồng, giải thấp hơn là tivi, tiền mặt trong thẻ ATM. Với các NH nhỏ, nếu gửi số tiền lớn từ 500 triệu đồng trở lên sẽ có nhiều ưu đãi như được cộng thêm lãi suất (LS).

Sau khi cộng thêm, LS huy động các kỳ hạn dưới 6 tháng sẽ đạt mức kịch trần: 5,5%/năm. Có NH tặng phiếu mua hàng siêu thị kéo dài trong tuần đầu tiên sau tết với các khoản gửi thỏa mãn điều kiện NH đưa ra.

Một NH khác tung ra chương trình “Tiền gửi định kỳ trả lãi trước” kỳ hạn 6 tháng. Theo đó, LS thấp nhất là 5,8%/năm nhưng được rút vốn trước hạn với điều kiện bị trừ LS 0,5%/năm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, nhiều NH cho biết hiện các NH cạnh tranh gay gắt trong huy động vốn. Tuy nhiên, các NH cũng kỳ vọng sau tết tình hình sẽ bớt căng thẳng hơn, chứ nếu cứ duy trì đà này thì mặt bằng LS cho vay sẽ phải nhích lên.