Nhieu khu tai dinh cu ven bien bi bo hoang

của huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định có đến 3 khu tái định cư đã hoàn tất cơ sở hạ tầng nhưng sắp 5 năm qua vẫn không sở hữu dân tới ở.

f:id:landstda:20160203191649j:plain

cách đây hơn 5 năm, nơi đây là cánh đồng lúa phì nhiêu được người dân xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh giấc Bình Định cung cấp 2 vụ lúa trong năm. Vì chuyên dụng cho đối với 1 căn hộ cao cấp du lịch to được đầu tư ở 1 xã khác nên người dân bắt buộc nhường đất để xây dựng 2 khu tái định cư .

Đường, điện, nước và nhiều hạng mục khác được đầu tư hoàn chỉnh. Vốn đầu tư cho 2 khu tái định cư này ko nhỏ nhưng đối với tới khi này vẫn ko mang hộ dân nào tới ở.

Trước năm 2010, đa dạng siêu thị đã tham gia đầu tư nhiều dự án vào Bình Định. Và để tạo điều kiện tối đa đối với nhà ÐT tổ chức căn hộ cao cấp, UBND tỉnh Bình Định đã xây dựng các khu tái định cư để di dời dân. Nhưng chỉ riêng ở huyện Phù Cát, 3 khu tái định cư đã đầu tư hoàn chỉnh mang tổng vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đều chưa thể xếp đặt dân bởi ở các khu vực chịu thúc đẩy dự án cao cấp, nhà ÐT ko triển khai nên người dân cũng chẳng chịu di dời.

Trước bức xúc tại người dân về các dự án cao cấp treo cũng như CÐT chậm tổ chức chung cư cao cấp, vừa rồi UBND thức giấc Bình Định đã quyết định thu hồi các khu căn hộ du lịch quá thời hạn. Điều này đồng nghĩa những khu tái định cư này sẽ chưa thể sắp xếp dân đến ở.

Đáng kể, tình trạng hoang phí này đang xảy ra ở ko ít các tỉnh ven biển miền Trung, nơi mang nhiều khu căn hộ du lịch được cấp phép trong những năm trước đây nhưng CÐT ko triển khai xây dựng.