WhatsApp sắp "nghỉ chơi" BlackBerry và các nền tảng cũ

Phonearena vừa dẫn thông báo của WhatsApp cho biết cuối năm nay dịch vụ nhắn tin miễn phí này sẽ không còn hỗ trợ BlackBerry 10, Android 2.1 và một số nền tảng cũ khác.

WhatsApp sẽ nghỉ chơi với Nokia và BlackBerry vào năm 2017

Nếu đang sử dụng một thiết bị BlackBerry OS, bao gồm cả BlackBerry 10, bạn có thể phải nói lời tạm biệt với WhatsApp – một trong những dịch vụ nhắn tin miễn phí phổ biến nhất hiện nay. Bên cạnh đó, các phiên bản Nokia S40, Nokia Symbian S60, Android 2.1, Android 2.2 và Windows Phone 7.1 cũng không còn nhận được sự hỗ trợ của Whats App vào cuối năm nay.

WhatsApp (thuộc sở hữu của Facebook) gần đây đã kỉ niệm sinh nhật lần thứ 7 với hơn 1 tỷ người dùng trên tất cả các nền tảng. Khi ứng dụng này được phát hành lần đầu tiên vào năm 2009, có tới 70% smartphone trên thị trường chạy BlackBerry OS hay Symbian (Nokia). Trong khi đó, Android, iOSWindows Phone chỉ chiếm 25% thị phần vào thời điểm đó. WhatsApp nói rằng sau 7 năm phát triển, bây giờ họ muốn tập trung vào các nền tảng có "đại đa số người dùng".

Trong thông cáo báo chí của mình, WhatsApp nêu rõ: "Khi ra mắt WhatsApp vào năm 2009, người dùng sử dụng các thiết bị di động rất khác ngày nay. Lúc đó App Store chỉ được vài tháng tuổi, 70% smartphone trên thị trường thuộc về BlackBerryNokia. 7 năm sau, các hệ điều hành của Google, AppleMicrosoft chiếm 95,5% doanh thu của WhatsApp. Đây là sự phát triển vượt bậc nếu chúng ta biết rằng vào thời điểm năm 2009 cả iOS, AndroidWindows Phone cộng lại chỉ chiếm 25% thị phần di động".

Theo giới thạo tin, tiếp theo WhatsApp sẽ còn có nhiều ứng dụng khác nối đuôi nhau rời khỏi các nền tảng lỗi thời.