“Kỳ tích” của những cụ ông ngoại tứ tuần

Tuy ở cái tuổi xưa nay hiếm, nhưng những cụ ông này vẫn làm nên những “kỳ tích” như làm bố lần thứ 14 ở tuổi 85.

Cụ ông Abdullah Sevinc, 85 tuổi sống tại thành phố Van, Thổ Nhĩ Kỳ đã từng có vợ và 10 người con. Nhưng cách đây 15 năm, người vợ đầu của cụ qua đời. Cụ Abdullah và người vợ thứ hai là cô Hanifa Abdullah Mihrinaz, 46 tuổi đã có với nhau 3 người con. Mới đây, cụ ông Abdullah đã vô cùng hạnh phúc khi đón 2 đứa con song sinh kháu khỉnh. Cặp song sinh này là con thứ 14, 15 của cụ.

Cụ ông nhận bằng tốt nghiệp đại học ở tuổi 73

Cụ Trâu Vĩ, 73 tuổi sống ở Hàng Châu, Trung Quốc từng đỗ đại học cách đây 40 năm. Nhưng vì điều kiện gia đình, cụ chỉ theo học được 1 năm và phải bỏ học giữa chừng. Năm 1977, sau cuộc Cách mạng Văn hóa tại Trung Quốc, kỳ thi đại học lớn nhất thế giới GaoKao được khôi phục. Nhưng cụ vẫn không thể theo học do vấn đề tuổi tác. Cho tới năm 2001, giới hạn tuổi thí sinh tại kỳ thi GaoKao được gỡ bỏ, cụ lại tiếp tục tham dự 4 kỳ thi và được nhận vào học năm 2008.

Cụ Trâu Vĩ đã hoàn thành khóa học và nhận bằng cử nhân vào năm 2014. Mới đây, cụ lại tiếp tục tham gia vào kỳ thi sau đại học.

Cụ ông 112 tuổi kết hôn với cô gái 17


Tình yêu không phân biệt khoảng cách tuổi tác của cụ ông Ahmed Muhamed Dore, 112 tuổi người Somali và cô dâu Safia Abdulleh, 17 tuổi, kém cụ tới 95 tuổi đã gây ra những phản ứng trái chiều từ những người dân địa phương. Cụ Ahmed đã từng có 5 vợ và 13 người con. Đám cưới của cụ Ahmed được diễn ra vào tháng 10/2009.

Cụ ông U90 vẫn uốn dẻo như thường

Cụ Trương Thành Lâm, 96 tuổi ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc nổi tiếng với những động tác uốn dẻo phi thường như xoạc chân, múa gậy…mà ở cái tuổi gần 100 không ai có thể làm được. Cụ về hưu cách đây đã hơn 20 năm. Từ đó, cụ bắt đầu luyện Thái cực quyền và thường xuyên chạy bộ vào mỗi buổi sáng. 83 tuổi, cụ có thể thực hiện các động tác như gập người xuống đất, xoạc chân và thậm chí là cả đấm bốc.

Cụ ông 80 tuổi tắm sữa đang sôi

Vào dịp lễ Navaratri – lễ Chín đêm vào tháng 10 hàng năm, vị tu sĩ 80 tuổi người Ấn Độ lại thực hiện nghi thức tắm sữa sôi tại ngôi đền Durga nổi tiếng của thành phố Varanasi. Trong nghi lễ, 9 vại sữa được đun sôi được trang trí đặc biệt. Vị tu sĩ lần lượt dội từng vại sữa đang sôi trên bếp than hồng lên người một cách bình thản và da dẻ không hề có dấu hiệu bị bỏng hay rộp đỏ.

Trong khi y học chưa thể giải thích được vì sao da của vị tu sĩ này không bị làm sao khi dội sữa nóng như thế, thì người dân tại Varanasi tin rằng, đó là điều kỳ diệu của Nữ thần Durga hiện thân vào vị tu sĩ này.