Tru cot cua thi truong bat dong san 2016

Chưa bao giờ phân khúc BÐS Hà Nội lại thiếu vắng nguồn cung dự án giá thấp như bây giờ. bởi vậy, những chung cư cao cấp với giá trên dưới 1 tỷ đồng lại được lớn mạnh bởi nhà ÐT uy tín luôn lôi kéo số đông người dùng.

'Trụ cột' của thị trường bất động sản

 

Nhu cầu nhà ở giá thấp còn to

Nắm được nhu cầu của TT giá thấp còn rất lớn, vừa qua công ty CP Đầu tư Hải Phát tuyên bố sẽ chế tạo ra phân khúc hơn 200 dự án cao cấp giá thấp cuối cùng nhau thuộc Tòa V3 - Prime thuộc dự án Star Tower. (Hà Đông). Điều đặc trưng, khu căn hộ này đang mang tới 40 tiện ích mà chưa chung cư cao cấp nhà ở giá rẻ nào của Hà Nội nào mang được trong khi giá bán chỉ khoảng16 triệu đồng/m2.

 

hoán vị với phóng viên, ông Vũ Kim Giang – tổng giám đốc siêu thị CP BĐS Hải Phát đối với biết: "Mỗi ngày chúng tôi tiếp vài chục quý khách tới tậu hiểu để tìm căn hộ".

 

Theo chọn hiểu của phóng viên, sở dĩ căn hộ cao cấp lôi kéo đông đảo khách hàng bởi mang tiến độ thi công rất thấp, dự kiến đựng nóc vào cuối tháng 7 và giao nhà trong năm 2017. bên cạnh The Vesta hội tụ đến 40 tiện ích để phát triển thành khu dân cư “đáng sống” ở trọng điểm Q Hà Đông như công viên cây xanh, hồ điều hòa, khu vui chơi giải trí tiện ích, đài phun nước và đặc trưng là trường liên cấp mang sức đựng hơn 500 học sinh.

CÐT còn cực kỳ ưu ái lúc đưa ra mức thanh toán logic cho khách hàng mang thu nhập phải chăng như: quý khách khi ký HĐMB chỉ phải đóng 20% giá trị chung cư cao cấp, điều đó sở hữu nghĩa chỉ bắt buộc bỏ ra khoảng 180 triệu đồng là có thể với 1 khu căn hộ tiện nghi.

 

hiện tại nguồn cung những chung cư cao cấp sở hữu giá dưới một,5 tỷ đồng/căn hộ của Hà Nội còn ko nhiều lại nằm xa trung tâm như: căn hộ cao cấp The One Residence nằm trong khu thành phố Gamuda Gardens đang bán với giá thành từ 17,7 triệu đồng/m2; Gemek Tower sở hữu giá bán khoảng 14 -18 triệu đồng/m2; Thăng Long Victory sở hữu giá từ 14-16 triệu đồng/m2, The Golden An Khánh có giá 12 - 14 triệu đồng/m2. gần đến hàng loạt khu căn hộ sẽ được nhà đầu tư 'làm mới' và tung ra Thị trường như: Gemek Premium, Bright City, FLC Garden City 

 

các chuyên gia nghiên cứu Thị trường tại Savills cũng cho biết, trong quý II/2016 đã ghi nhận của một số căn hộ cao cấp chi phí nâng cao khoảng 4 – 6% so mang năm trước, đặc biệt của những khu căn hộ với vị trí rẻ. "Còn tại TT trung cấp các dự án với giá thành rẻ, ở vị trí tiện dụng tạo cơ hội nâng cao giá lúc bán lại cho những người dùng đầu tư hình như hơi được ưa chuộng".

 

Sẽ ưu tiên lớn mạnh nhà ở giá phải chăng

Cũng theo báo cáo của Savills, 6 tháng đầu năm 2016, lượng giao thiệp dự án đạt 8.900 căn, trong đấy Thị trường trung cấp chiếm tới 40%. Song song có diễn biến đó, đối với TT khu căn hộ bình dân – phân khúc từng 1 thời chiếm lĩnh TT, tỷ lệ giao tiếp lại giảm còn 20% trong 6 tháng đầu năm 2016, so có 26% tại năm 2015.

Là 1 DN tiên phong trong giai đoạn xây dự án giá rẻ, ông Trần Anh Tài - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đầu tư P.H cho rằng, TT lại vắng bóng các căn hộ cao cấp giá tốt cũng với lý do riêng. "Khi Thị trường cạnh tranh, siêu thị nào cũng muốn bán hàng nhanh để thu hồi vốn bắt buộc nhiều chung cư được điều chỉnh xuống giá bán tương đương chung cư trung cấp. vì vậy, khi TT sở hữu dấu hiệu hồi phục, các dự án này được săn đón và nâng cao giá là điều hiển nhiên".

 

hoán vị mang DĐDN, ông Nguyễn Trần Nam – Chủ tịch Hiệp hội BÐS Việt Nam thẳng thắn nhìn nhận, một TT muốn chắc chắn thì nên cân đối cung cầu. 1 mặt đáp ứng được nhu cầu của chủ ÐT nhưng mặt khác cũng phải sở hữu nguồn cung nhà ở ưa thích với túi tiền và nhu cầu ở thực của người dân, nhất là một số người có thu nhập thấp, khó khăn về nhà ở.

 

vừa qua chính phủ đã quyết định áp dụng lãi suất vay khuyến mãi chọn nhà ở xã hội tại Ngân hàng cốt lõi sách xã hội là 4,8%/năm từ nay đến hết năm 2016. ko chỉ có vậy, tại buổi sơ kết 6 tháng đầu năm ngành xây dựng tổ chức chiều 21/7, chủ yếu Bộ Trưởng Phạm Hồng Hà đã yêu cầu các doanh nghiệp và những địa phương phải lưu ý, tập trung phát triển nhà ở giá thấp.

 

"Bộ đang kết hợp sở hữu Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ tài cốt lõi trong thực hành chương trình vững mạnh nhà ở và yêu cầu những Bộ này chủ động cân đối ngân sách trung hạn cho phát triển Chung Cư The TWO Residence giá rẻ bởi đây được coi là trụ cột trong chủ yếu sách an sinh xã hội thời kì tới" - Bộ trưởng khẳng định.

 

một số tín hiệu trên được nhận định sẽ là cơ hội ảnh hưởng người dân với thu nhập thấp tậu được nhà và cũng là 'đòn bẩy' giúp tương đối nhiều nhà hàng với động lực đăng ký lớn mạnh nhà ở giá thấp trong việc đến.