Thi truong can ho Ha Noi soi dong voi cac du an nha gia re moi

Thị trường căn hộ giá rẻ tại Hà Nội đang sôi động trở lại vì đón nhận thêm một số dự án nhà ở giá rẻ mới mở bán. Tuy nhiên, trước nguồn cung quá lớn, nguồn cung nhà giá rẻ hiện vẫn như “muối bỏ biển”.



Do nguồn cung khan hiếm, nên mỗi khi có dự án nhà ở giá rẻ mới ra mắt đều thu hút đồng khách hàng quan tâm. ảnh: Phương Anh

Trước năm 2016, khu vực phía Nam Hà Nội là khu vực có nguồn cung nhà giá rẻ lớn nhất Thủ đô, với hàng loạt dự án của Tập đoàn Mường Thanh, cung cấp ra thị trường khoảng 10.000 căn hộ. Tuy nhiên, sau khi Mường Thanh hoàn thiện, bàn giao các tòa tháp HH 1 đến HH4 tại Khu đô thị Linh Đàm, quận Hoàng Mai, nhà giá rẻ khu vực của ngõ phía Nam thủ đô trở thành hàng hiếm.

Đầu năm 2016, khu vực này đón nhận nguồn cung hạn chế từ 2 dự án Hateco và Chung cư The Two Residence. Tuy nhiên, giá bán căn hộ tại các dự án này đều khoảng 20 triệu đồng/m2 và số lượng căn hộ còn lại đến nay không nhiều, trong đó Dự án Hateco đang trong giai đoạn hoàn thiện và chuẩn bị bàn giao nhà.

Ngày 22/9 vừa qua, sau nhiều lần trì hoãn mở bán, cuối cùng chủ đầu tư Dự án Tứ Hiệp Plaza cũng đã chính thức giới thiệu căn hộ này ra thị trường.

Đây là dự án nhà bình dân duy nhất tại khu phía Nam Thủ đô được mở bán hiện nay. Với mức giá từ 17 – 18 triệu đồng/m2, Dự án Tứ Hiệp Plaza trở thành dự án căn hộ giá rẻ nhất tại khu vực này hiện nay.

Dự án gồm 2 tòa tháp cao 32 tầng, gồm 650 căn hộ và theo phía chủ đầu tư công bố, trước lễ mở bán, đã có khoảng 150 khách hàng đặt mua căn hộ.

Tại Hà Nội, nhắc đến khu vực có nguồn cung nhà giá rẻ lớn nhất Hà Nội hiện nay phải kể đến khu vực huyện Hoài Đức.

Tại khu vực này, hàng loạt dự án nhà giá rẻ đang được triển khai và mở bán như Dự án Gemek Premium, Dự án The Golden An Khánh, hay Dự án Thăng Long Victory. Tuy nhiên, các dự án này đều đã mở bán trước đó khá lâu và số lượng căn hộ đủ điệu kiện bán ra thị trường còn lại cũng không nhiều.

Theo một đại diện Phúc Hà Group, chủ đầu tư Dự án Chung cư The Two Residence doanh nghiệp này đang triển khai tiếp tòa T3 và theo kế hoạch, việc mở bán sẽ diễn ra vào cuối năm 2016. Tuy nhiên, với tiến độ hiện nay, đại diện này cho biết, phải đến đầu năm 2017, dự án mới có thể mở bán.

Theo tìm hiểu của Đầu tư Bất động sản, tại khu vực An Khánh – An Thượng, huyện Hoài Đức, sau giai đoạn 2015, đầu năm 2016 bùng nổ dự án nhà giá rẻ, hiện nguồn cung phân khúc này cũng đang có dấu hiệu can kiệt. Ngoài tòa T3 Dự án Thăng Long Victory đang được Phúc Hà triển khai, khu vực này không còn thêm dự án nhà giá rẻ nào mới được khởi công.

Ngoài khu vực Hoài Đức, trên địa bàn Hà Nội, một số dự án nhà giá rẻ tại các khu vực khác cũng đang được các doanh nghiệp mở bán, như khối nhà thương mại dự án nhà ở xã hội The Vesta (quận Hà Đông) của Hải Phát, Chung cư Xuân Phương Residence của Tasco, Chung cư Xuân Mai Spark State của Xuân Mai, hay Chung cư Flc Garden City của Tập đoàn FLC, có giá bán dưới 20 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, các dự án này, số lượng căn hộ còn lại cũng không nhiều.

Báo cáo thị trường căn hộ 8 tháng đầu năm 2016 vừa được Hiệp hội Bất động sản Việt Nam công bố cho thấy, thị trường Hà Nội 8 tháng đầu năm đón nhận khoảng 12.000 căn hộ chào bán ra thị trường, trong đó căn hộ cao cấp chiếm tới 3/4 tổng căn hộ mở bán mới.

Theo ông Nguyễn Đăng Tùng, đại diện Công ty Bất động sản Thịnh Vượng, thị trường bất động sản Hà Nội đang diễn ra hiện tượng “lệch pha” cung cầu đáng báo động. Cụ thể, nguồn cung căn hộ bình dân ngày một hạn chế do nhiều doanh nghiệp hiện hướng đến phát triển phân khúc căn hộ cao cấp.

Theo ông Tùng, sự khan hiếm nguồn cung căn hộ giá rẻ khiến mỗi khi chỉ cần xuất hiện thêm một dự án nhà giá rẻ là thị trường căn hộ Hà nội đã “xôn xao”, được nhiều nhà đầu tư và khách mua nhà để mắt.