Bat dong san nam 2017 se la dat cua nhung “tay choi” chuyen nghiep

Năm 2017 được dự báo là năm sẽ có nhiều khó khăn và thách thức đối với thị trường bất động sản. Chính vì thế, sân chơi chỉ còn lại những đơn vị uy tín, chuyên nghiệp và linh hoạt theo xu hướng của thị trường.

 

50.000 căn hộ "đổ bộ" thị trường Hà Nội trong năm 2017

 

Công ty TNHH Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý IV/2016, theo đó phân khúc căn hộ có hoạt động sôi động nhất trong quý với nguồn cung lớn dồn dập đổ bộ vào cuối năm. Cụ thể, trong quý IV/2016 có 19 dự án mở bán thêm và 21 dự án mở bán mới cung cấp cho thị trường Hà Nội 10.280 căn, tăng 81% so với quý III/2016 và 28% so với cùng kỳ 2015. Số căn hộ mới ra thị trường Hà Nội đã nâng tổng nguồn cung căn hộ sơ cấp lên mức 21.670 căn, tăng 27% theo quý và 35% so với cùng kỳ 2015.

 

Trong quý này, khoảng 6.700 căn hộ đã được bán đến tay khách hàng. Tỷ lệ hấp thụ của thị trường giảm 2% so với quý III/2016 và giảm 9% so với cùng kỳ 2015. Giá chào bán trung bình đạt 1.230 USD/m2, tăng 2% so với quý III/2015 và tăng 1% so với cùng kỳ 2015.

 

Theo dự báo của Savills, trong năm 2017 khoảng 77 dự án sẽ gia nhập thị trường cung cấp hơn 50.000 căn, phần lớn là các dự án hạng B và đến từ Hoàng Mai, Thanh Xuân, Từ Liêm và Hà Đông.

 

Bức tranh thị trường năm 2016 đầy sôi động

 

Trao đổi với báo chí trước đó, ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho biết, sự phát triển ngày một chuyên nghiệp của các chủ đầu tư, của các nhà phân phối cũng góp phần tích cực để thị trường phát triển bền vững. Sự đa dạng của sản phẩm và minh bạch thông tin, chuyên nghiệp của đội ngũ nhà môi giới đem đến cho người mua nhiều sự lựa chọn hơn.

 

Theo ông Hà, là chất lượng các sản phẩm bất động sản được cải thiện, không chỉ ở phân khúc cao cấp, mà cả các dự án nhà ở giá trung bình, thấp, thông qua việc đầu tư nhiều tiện ích cho tòa nhà và cả khu đô thị.

 

“Tiến bước bằng cả 2 chân”

 

Một trong những điểm sáng của thị trường BĐS trong năm 2016 là sự tham gia của các đơn vị phân phối chuyên nghiệp. Các đơn vị bán hàng có uy tín không chỉ giúp cho thị trường minh bạch mà còn tạo điều kiện cho người mua nhà được chăm sóc tận tình, chuyên nghiệp, không còn thời khách hàng phải mua nhà bị “cò đất” thao túng.

 

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, trong những năm gần đây, nghề môi giới bất động sản đã thể hiện vai trò quan trọng, góp phần làm cho thị trường bất động sản hoạt động chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt, trong những năm thị trường khó khăn, xuất hiện nhiều hàng tồn kho thì lực lượng môi giới đã có những hoạt động cụ thể, giúp phá băng thị trường.

 

Một trong những đơn vị phân phối được đánh giá cao là Công ty Cổ phần Tập đoàn Danko (Danko Group). Đơn vị này chính thức gia nhập thị trường phân phối chung cư từ tháng 7/2016, đến nay sau 5 tháng, dù khá “ít tuổi” so với các đơn vị đàn anh khác nhưng Danko Group đã đạt gần 800 giao dịch thành công, tương đương trung bình mỗi tháng 160 giao dịch.

 

FLC Star Tower là một trong những dự án bán tốt nhất khu vực Hà Đông

 

Danko Group hiện đang là đơn vị phân phối chính thức các dự án như Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu – quận Bắc Từ Liêm), FLC Star Tower (418 Quang Trung – quận Hà Đông), Tứ Hiệp Plaza (liền kề khu đô thị Pháp Vân – Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai), Mỹ Đình Pearl (số 1 Châu Văn Liêm – quận Nam Từ Liêm), và một số dự án khác. Trong đó, FLC Star Tower ghi dấu ấn vang dội khi trong các đợt hàng đều ghi nhận lượng giao dịch thành công cao. Chỉ sau sáu tháng chính thức phân phối, hiện FLC Star Tower đã bán 80% số lượng căn hộ, được đánh giá là có tốc độ bán hàng nhanh nhất thị trường quận Hà Đông thời gian vừa qua, vượt xa các đối thủ cùng phân khúc và khu vực.

 

Danko Group hiện đang quy tụ những nhân sự giàu kinh nghiệm và trình độ trong lĩnh vực BĐS và được coi là “thỏi nam châm” về nhân lực bất động sản. Theo chia sẻ của đại diện Danko Group, trong năm 2017, Danko Group tiếp tục mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, định vị Top 3 trong lĩnh vực phân phối bất động sản.

 

Ông Nguyễn Văn Công – Phó TGĐ Danko Group cho rằng thị trường bất động sản 2017 có xu hướng “nóng” hơn ở phân khúc trung cấp và giá rẻ.

 

Đồng thời, Danko Group sẽ trực tiếp phát triển các dự án với vai trò là chủ đầu tư theo định hướng “tiến bước bằng cả 2 chân”, tức là không chỉ lớn mạnh trong lĩnh vực phân phối. Trong năm 2017, đơn vị này sẽ bắt đầu cho ra mắt dự án mang thương hiệu và dấu ấn riêng của Tập đoàn. Với chủ trương phát triển bền vững, đầu tư vào chất lượng bên trong hơn là bề ngoài, các dự án do Danko Group phát triển hứa hẹn sẽ mang đến những sản phẩm tốt và uy tín cho khách hàng.

Theo Dantri.com.vn