Sát Tết, môi giới bất động sản vào mùa cao điểm

Nếu như thời điểm sát Tết, không khí làm việc ở các ngành khác đã bắt đầu trùng xuống nhường chỗ cho những cuộc vui tất niên thì đối với ngành bất động sản (BĐS) càng sát Tết, môi giới càng bước vào những ngày cao điểm.

Một môi giới bất động sản tên Tâm, Sàn BĐS Cengroup (Hà Nội) tiết lộ, vài tuần sát tết là thời điểm môi giới tất bật với khách hàng, nhất là vào những ngày thứ 7 và chủ nhật.

Thời điểm sát tết là khi tiền lương tiền thưởng về dồi dào nhất, đây cũng là thời điểm nhiều khách hàng đã chốt được mức tài chính để quyết xuống tiền mua nhà. Do đó, môi giới thường hoạt động hết công lực vào những ngày này. Không những hoạt động hết công lực những ngày sát Tết, một số sàn BĐS tại Tp.HCM còn có dự định sẽ bán hàng xuyên Tết. Đại diện một sàn BĐS tại quận 8 cho biết, số lượng các doanh nghiệp BĐS quyết định bán hàng xuyên Tết có xu hướng tăng trưởng trong vài năm trở lại đây.

Vị đại diện này lý giải, số lượng khách du lịch đổ về Tp.HCM dịp Tết nguyên đán, nhất là khách hàng từ Hà Nội, phía Bắc ngày càng nhiều. Đây là một nguồn khách dồi dào và vô cùng tiềm năng. Tại Tp.HCM có những dự án khách mua đầu tư là người miền Bắc chiếm đến 80%. Do đó, đối với nhiều khách hàng, Tết vừa là thời điểm họ đi du xuân vừa tìm cơ hội đầu tư trong năm 2016.



Sát Tết là thời điểm môi giới BĐS tất bật nhất với khách hàng. Ảnh minh họa. Nguồn Internet

“Thông thường khách hàng sẽ chọn mở hàng vào mùng 6 hoặc mùng 8 nhưng nhiều người lại chọn những ngày khác bởi hợp tuổi, hợp mệnh… Một số khách hàng muốn mua nhà vào mùng 2, mùng 5, thậm chí là mùng 1 Tết để lấy lộc xuân”, vị này cho hay.

Trên thực tế, những ngày sát Tết Nguyên Đán, mức thanh khoản của thị trường BĐS vẫn đạt mức cao, nhất là tại những dự án vừa ra mắt. Tại thị trường BĐS Hà Nội, trong buổi ra mắt chính thức dự án Vinhomes Skylake do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư đã có gần 700 căn hộ được đăng ký đặt mua. Đây là một con số vô cùng ấn tượng với bất kỳ dự án BĐS nào mới ra mắt.

Thị trường BĐS Tp.HCM cũng không kém phần sôi động. Đơn cử như dự án Republic Palaza chỉ sau vài ngày công bố, 90% số căn hộ đã có chủ.

Không chỉ BĐS nhà ở, phân khúc đất nền BĐS nghỉ dưỡng cũng có sức thanh khoản khá cao dịp sát Tết. Chẳng hạn, tại lễ ký kết hợp tác chiến lược đầu tư và phát triển dự án Aloha (Hàm Thuận Nam, Phan Thiết) đã có hơn 100 giao dịch đặt chỗ thành công ngay khi vừa ra mắt. Tương tự, lễ ra mắt đất nền dự án Khu đô thị phố biển Marine City Vũng Tàu cũng thu hút hơn 800 khách hàng tham dự, 70% sản phẩm đợt 1 đã được giao dịch thành công.

Giới đầu tư BĐS đánh giá, thị trường BĐS sôi động vào những ngày sát Tết, nhất là ở những dự án mới là điều dễ hiểu. Những dự án mới sau khi được chủ đầu tư chuẩn bị kỹ lưỡng trong suốt năm 2016, ngay trong thời gian chuẩn bị ra hàng tại các dự án này đã có một lượng khách hàng tiềm năng nhất định. Do đó, ngay khi vừa ra hàng đã tạo nên sự sôi động trên thị trường.