nen mua nha tra gop hay khong

Bạn đang mong muốn mua được 1 căn nhà nơi vun đắp tổ ấm cho mình, bạn đã quá chán mang việc đi thuê trọ. Ví như bạn chỉ có số vốn tích luỹ chỉ khoảng 400 triệu đồng, bạn nên chọn phương thức trả góp hay là đợi tới lúc gom đủ tiền mới sắm nhà? Dưới đây là những tìm hiểu từ cộng đồng môi giới bất động sản sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đầu tư căn hộ trả góp dễ hay khó.

f:id:landstda:20170324192447j:plain

Đợi gom đủ tiền...

Với được căn nhà luôn là mong ước chung của các cặp vợ chồng mới cưới hay những người trẻ từ tỉnh giấc lẻ nhập cư tại những tỉnh thành lớn. Nhưng quả thật để mang được chốn ổn định gia đình ngay tại đô thị không hề là việc đơn thuần.

 

Ko ít thanh niên lúc tưởng tượng chuyện đầu tư căn hộ đều chọn bí quyết “để dành” tiền trong khoảng đồng lương của mình. Với mức thu nhập làng nhàng khoảng trên dưới 25 triệu đồng/tháng, sau lúc trừ những khoản tiêu pha tư nhân thì với thể dành dụm được 10 - 13 triệu đồng. Sau 1 năm, số tiền tích góp sẽ được khoảng 140 triệu đồng, nhẩm tính sơ nếu như muốn mua được căn hộ thì người trẻ cần hơn 10 năm mới sở hữu đủ số tiền cần thiết. Đây là thống kê đáng phải nghĩ suy.

 

Thứ nhất, chỉ mất khoảng này, sẽ sở hữu các khoản mức giá phát sinh mang thể phải tiêu dùng tới số tiền tiết kiệm, vậy liệu bạn với thể tích lũy đủ số tiền như dự định? Và hơn 10 năm sau chi phí của căn hộ có còn như thời điểm hiện tại hay không?

 

Thứ hai, gia đình trẻ hiện tại mất từ 6-7 triệu đồng/tháng tiền thuê nhà, sau 10 năm tầm giá này mất khoảng 600 - 700 triệu đồng, tương đương 1/2 giá trị căn hộ mới. Đây chẳng phải khoản đầu cơ sáng tạo, thời gian ở thuê càng lâu sẽ càng mất đi ích lợi kinh tế.

 

Thứ ba, mặc dù trong năm 2016, tình hình kinh tế tương đối ổn định, lạm phát căn bản chỉ tăng một,83% so mang năm 2015, chẳng hề là mức tăng đột biến nhưng tỷ lệ cứ nâng cao theo thời gian vẫn dẫn đến việc đồng tiền đang dần mất giá. Vậy 10 năm sau, trị giá mà bạn tích góp với còn thích hợp có hoạt động thương nghiệp ở thời điểm ấy hay không?

 


… hay tìm trả góp?

Trong khi đó, mua nhà ngay từ ban sơ được xem là biện pháp nguồn vốn thông minh hơn hẳn. 1 số thanh niên nhờ tới sự hỗ trợ nguồn vốn của gia đình, đa dạng người lại ưu tiên chọn tậu các dự án sở hữu phương thức trả tiền thích hợp mang bản thân.

 

Mong rằng sở hữu các san sẻ và tâm sự của cong dong moi gioi bat dong san sẽ cho bạn cái nhìn toàn cảnh và giúp bạn với những quyết định đúng đắn.