Nguon cung tang, gia cung tang tai thi truong bds ha noi

Cửa ngõ phía Đông Nam của Hà Nội trở thành tâm điểm mới của thị trường BĐS. Theo các chuyên gia, khu vực này đang trở thành thị trường tiềm năng, đặc biệt là khi hệ thống giao thông tại đây đang ngày càng cải thiện.

Căn hộ cao cấp lên giá, hàng bình dân chững lại

Nếu xét về vị trí so với trung tâm thì khu vực phía Đông Nam có lợi thế hơn hẳn. Tuy nhiên, theo quy hoạch của Hà Nội mở rộng lại lấy phía Tây làm trọng điểm nên khu vực phía Đông Nam đã một thời không được chú ý tới. Trong khi phía Tây tăng giá chóng mặt thì phía Đông Nam lại âm thầm có những bước tăng đáng kể.

Theo khảo sát, giá nhà đất ở khu vực này đã tăng từ 5-10 triệu đồng/m2 đối với căn hộ chung cư và từ 20-30 triệu đồng/m2 với loại hình đất thổ cư.Một số dự án chung cư đạt thanh khoản cao như chung cư Hateco, tổ hợp The One Residence và Chung cư The Two Gamuda thuộc dự án Gamuda Gardens từ 22-24 triệu đồng/m2. Helios Tower (75 Tam Trinh), New Horizon City (87 Lĩnh Nam), South Tower… mức giá 1,5 tỷ đồng/căn.




Hạ tầng kích thích thị trường phía Đông Nam Hà Nội


Nguồn cung bất động sản phía Đông Nam Hà Nội hiện chỉ tập trung tại hai dự án lớn là Times City (Park Hill), Hòa Bình Green City và không có nhiều dự án mới được bổ sung.Đáng chú ý, ở phân khúc căn hộ hạng trung có sự xuất hiện thêm dự án Chung cư Star Tower. Với tổng vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng, trên diện tích 8,612 m2, dự án bao gồm 3 đơn nguyên từ 19 - 23 tầng nổi, với 2 tầng hầm để xe.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, dự án sẽ chào bán với giá 20.4 triệu đồng/m2 (chưa VAT).Khởi công vào tháng 10/2015, dự kiến dự án sẽ được bàn giao cho khách hàng trong quý II/2017.



Nhiều dự án bán hàng trong thời gian gần đây


Bên cạnh đó, để lấy lại diện mạo cho khu vực này, các chủ đầu tư cũng mạnh tay trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng.

Dự án Park Hill được Chủ đầu tư Vingroup lấy cảm hứng từ kiến trúc sinh thái Singapore. Với hơn 70% diện tích dành cho cảnh quan, toàn bộ Park Hill được bao phủ bởi một hệ thực vật đa dạng với điểm nhấn xanh là đồi vọng cảnh.

Hay như dự án Chung cư Flc Garden City, chủ đầu tư xây dựng đồng bộ khu TTTM, văn phòng, siêu thị, nhà trẻ, Gym, Spa, khu sinh hoạt cộng đồng, khu ẩm thực, khuôn viên cây xanh…T&T Riverview có tới 5.045 m2 (62% diện tích nội khu) cây xanh, giao thông và hồ điều hòa.

Bà Nguyễn Hoài An, Phó Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và tư vấn - CBRE Việt Nam đánh giá, năm 2015, BĐS phía Đông Nam Hà Nội được đánh giá có sự phát triển mạnh mẽ. Tỷ lệ khu vực mở bán mới tại quận Hoàng Mai và Hai Bà Trưng tăng mạnh, chiếm tới 50% lượng mở bán. Trong khi đó, lượng mở bán mới từ khu phía Tây và Tây Nam chiếm 46%, thấp hơn các năm trước khi thường trên 50%.

Nguyên nhân là do hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu của Hà Nội như bệnh viện lớn, trường học chất lượng cao, các toà nhà văn phòng, công sở, trung tâm tài chính hoặc thương mại vẫn chủ yếu tập trung ở các quận nội thành, việc phát triển và hoàn thiện hệ thống tiện ích xã hội này ở những khu vực mới đô thị hoá không dễ vì mất nhiều thời gian và đòi hỏi chi phí lớn. Trong khi đó, các yếu tố thuận tiện về giao thông, hạ tầng tiện ích vẫn là những yếu tố chính chi phối tới quyết định lựa chọn khu vực mua nhà.

Đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (quốc lộ 5B) khánh thành toàn tuyến đột phá cho việc mở rộng liên kết Hà Nội với khu vực Đông Bắc. Cùng với hệ thống giao thông đang dần được nâng cấp và cải thiện đáng kể trong thời gian tới (Mở rộng đường Minh Khai đoạn từ cầu Vĩnh Tuy – Mai Động, Trường Chinh – Ngã Tư Sở, Đường trên cao nối từ đường vành đai 2 tới cầu Vĩnh Tuy…) đã làm gia tăng nhu cầu tìm mua các bất động sản tại khu vực này.